Wednesday 21 December 2011

நிலாமகள்



நட்சத்திர இரவு ஒரு நிலவோடு

நிலாவில் நடப்பது கடினம் என்று சொன்னார்கள்
ஆனால் இங்கு ஒரு நிலவே என்னுடன் 
மிதந்து கொண்டிருக்கிறது அவளாக

நிலவை பின் தொடர்ந்தேன் நிலத்திலே 
கைபற்றினேன் அவள் கைபிடித்து



நிலவை தொட்டுவிடும் ஆசையில்லை எனக்கு 
உன் நிழல் பற்றினாலே போதும் பெண்ணே

நிலவை சிறை பிடிக்க எண்ணி ஏமாந்தவை 
என் ஜன்னல் கம்பிகள் உன்னால் என் இதயம்



பாதசுவடுகள் நடக்கையில மட்டும்தான் 
வரும் என்ன அதிசயம் நீ மிதகையிலும்

நான் உன்னை பார்கிறேன் வெட்கத்தில் நிலா மறைகிறது

நீ குளத்து நீரில் முகம் துடைகிறாய் நிலா 
சிலிர்கிறது பிம்பமாக



அழகிய பூமிக்கும் அழகிய வானுக்கும் வைத்த 
திருஷ்டி பொட்டுக்கள் நீ நிலா 

நீ முகம் மறைத்த வெட்கத்தில் மேகத்தில் 
ஒளிந்த வளர்பிறை நிலாக்கள்




நான் எங்கு சென்றாலும் நீயும் தொடர்கிறாய் நான் 
நின்றால் நீயும் அசையாமல் அழகாக


மஞ்சள் பூசிய அவள் முகம் அந்தி உதிக்கும் நிலவு 

என்றுமே வெள்ளை உடை அணிகிராயே நீதான்
தேவதையோ இல்லை பெரியாரின் பக்தையோ




பிறை நிலா உன் நெற்றியே என்றும் ஞாபகம்

கருப்பு மாளிகையில் என்றுமே வெள்ளை நிலா 
நீ இங்கு வெள்ளை மாளிகையில் 
உலாவருகிறது கருப்பு நிலா உன் கண்கள்

நிலவில் பன்னீர்பூக்கள் உன் சிரிப்பு



உன் கூந்தல் மல்லிகைபூக்கள் இரவு 
நிலவாக என் ரசனையில்

சந்திரகிரகணம் மீண்டும் மீண்டும் ஏற்படுகிறது
நீ கண் சிமிட்டுகையில்

நீ உறங்குகையில் கூட என் தனிமை 
போக்குவதற்கு வருகிறாயா நிலவாக



நிலவில் இருந்து சில முத்துசிதறல் 
உன் கண்ணீர் துளிகள்

நீயும் நிலவை போல் என்னையே சுற்றி 
வருகிறாய் வேர் எதுவும் அறியாமல்

நான் பார்க்காமல் போன ஆயிரம் பௌர்ணமிகள் 
ஒன்றாக அவள் வெள்ளை பட்டு உடுத்தி வருகிறாள்



என் காதலாக நீ வளர்க்கிறாய் உன் 
ஏக்கமாக நான் தேய்கிறேன்

பால்சிந்தும் நிலவில் தேன் சிந்தும் உன் வார்த்தை

என்னோடு நீ இருந்தால் நிலவும் இருட்டாக தெரிகிறது



பௌர்ணமியில் தான் அதிகம் கொந்தளிகுமாம் 
கடல் அலைகள் இங்கு ஒரு பௌர்ணமியே 
கொந்தளிக்கிறது என்மீது அன்பு கொண்டு
 அழகாக அவள் கோவத்தில் 


என் ரசிகை 

2 comments:

  1. பால்சிந்தும் நிலவில் தேன் சிந்தும் உன் வார்த்தை
    அருமையான வரிகள்

    ReplyDelete
  2. \\sasikala said...
    பால்சிந்தும் நிலவில் தேன் சிந்தும் உன் வார்த்தை
    அருமையான வரிகள்//

    நன்றிகள் அதரவு தொடரட்டும் தொடர்ந்து பயணிக்க உங்கள் ஆதரவும் தேவை

    ReplyDelete